Theo đại diện VDC/VNPT, do dung lượng sử dụng trên tuyến cáp quang AAG của doanh nghiệp này thấp nên người dùng các dịch vụ Internet cơ bản bao gồm đọc báo, email... sẽ gần như không cảm nhận thấy sự cố.
VDC/VNPT sẽ phân bổ dung lượng chạy trên AAG sang các tuyến quốc tế khác. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Tổng giám đốc Công ty FPT Telecom cho biết, trong tháng 8, FPT Telecom cũng đã nâng cấp, tăng thêm 10 Gbps dung lượng kết nối quốc tế và 10 Gbps dung lượng kết nối trong nước. Do đó, sự cố AAG không ảnh hưởng lắm đến các thuê bao của nhà mạng này. Tuy nhiên, FPT Telecom vẫn khuyến cáo khách hàng nên chuyển sang sử dụng các dịch vụ Internet trong nước, hạn chế dùng các dịch vụ Internet quốc tế vào thời điểm này.
Cũng theo ông Khoa, hiện tổ chức AAG đã lên kế hoạch sửa chữa, tuy nhiên do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều yếu tố nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành. Trung bình phải mất khoảng 7 ngày sự cố mới được khắc phục.
AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét