4/6/12

Doanh nghiệp “kết” quảng cáo trên web “đen”?


webdenWeb “đen” (với nội dung khai thác chuyện phòng the, bạo lực…) với lượng người truy cập lớn đang được nhiều DN xác định là một trong những kênh quảng cáo “rẻ tiền nhưng hiệu quả”.
Thế Giới Di Động “quảng cáo” trên web đen
Cách đây vài ngày, ngay khi thông tin “Techcombank đăng banner quảng cáo” trên trang web có cái tên sặc mùi… xã hội đen là cuop... thì nhiều người cho rằng đó là “chuyện lạ”. Tuy nhiên, không ít người làm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo lại nhận định rằng, thực tế đó không phải là chuyện mới mẻ.
Tìm hiểu của phóng viên ICTnews cũng cho thấy, trước câu chuyện của Techcombank thì cách đây chỉ vài tháng, cũng từng có một thương hiệu “đại gia” trong làng kinh doanh thiết bị số, điện máy là Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động có banner xuất hiện trên trang web Quachdaica...
Cụ thể, suốt thời gian từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, hình ảnh và trang web dienmay.com (thành viên của Thegioididong.com) đã xuất hiện rầm rộ trên trang Quachdaica... một trang web “ăn theo” blog từng nổi đình nổi đám tại Việt Nam cách đây vài năm, chuyên đăng tải những chuyện giật gân, gây sốc của đời sống xã hội, những vấn đề liên quan đến giới tính, chuyện lạ và đã khá thành công khi trở thành một trong những blog có lượng người truy cập nhiều nhất trong nước.
Truy cập Quachdaica..., khi bấm vào bất cứ chuyên mục nào là y rằng đều thấy banner của trang dienmay.com “nhảy xổ ra” ngay trước mắt người truy cập.
WEBSN
Thông tin liên quan đến Techcombank (phần được khoanh tròn) trên trang web đen
Doanh nghiệp không thờ ơ
Ngay sau khi thông tin “Techcombank quảng cáo trên cuop...” (hiện trang web này không còn truy cập được - PV) lan truyền rộng rãi, đại diện Techcombank đã lên tiếng phủ nhận việc ngân hàng này nhắm website nhạy cảm để “chọn mặt gửi vàng”, quảng bá thương hiệu ra thị trường. Bởi theo đại diện Techcombank, việc xuất hiện trên một trang web không chính thống, chỉ chạy theo “đặc sản” là những câu chuyện liên quan đến phòng the chăn gối, bạo lực… sẽ gây ảnh hưởng xấu tới uy tín, hình ảnh của chính ngân hàng.
Còn phía Thế Giới Di Động, dù không lên tiếng bình luận về việc có đăng quảng cáo trên trang web nói trên hay không, tuy nhiên trao đổi với ICTnews, anh Ngọc Quang, chuyên viên công ty truyền thông N.S (Hà Nội) cho rằng, đặt trong xu hướng như hiện nay, nhiều DN chọn quảng cáo trên các trang thông tin tổng hợp như vậy cũng là chuyện bình thường và dễ hiểu.
Trong thực tế, việc đăng quảng cáo trên “web đen” có giá thành rẻ (khoảng 3 triệu đồng/tháng cho vị trí banner “đẹp” nhất), lượng truy cập lại rầm rộ hơn so với nhiều tờ báo online.
Cùng đó, nhiều trang web đang ra sức “chào hàng” mời quảng cáo, đăng chi tiết báo giá đồng thời cũng “nổ” khi đưa ra thông tin kiểu như “website có lượng truy cập khoảng 380.000/ngày, online luôn trong mức 500 - 900 khách (ngang ngửa với một forum nổi tiếng)…”. Thực tế đó đương nhiên gây chú ý đối với nhiều DN có nhu cầu quảng bá sản phẩm.
Trước sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội ảo như Facebook (với cộng đồng người truy cập lớn) thì hiện nay, ngày càng có nhiều các DN Việt Nam tích cực tìm đến các trang mạng đó để lựa chọn đăng quảng cáo (cho dù đó có thể là một địa chỉ cá nhân uy tín hay không uy tín - PV). Chính vì thế, tương tự như câu chuyện Techcombank trên cuop..., hay dienmay,com trên Quachdaica..., anh Ngọc Quang dự đoán sắp tới sẽ có thêm nhiều DN để ý đến những kênh truyền thông như vậy nhằm quảng cáo rộng rãi sản phẩm, dịch vụ của mình đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Theo ICTNEWS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More