16/11/11

Saigon Invesco: Cung cấp dịch vụ giả mạo số điện thoại?


dienthoaiaoViệc tổng đài 1900599916 của công ty Saigon Invesco đang cung cấp dịch vụ giả mạo số điện thoại với cước phí 4500 đồng/ 1 phút đang được dư luận cho là “ngang nhiên” vi phạm quy định cấm tại Việt Nam.
Lạ lùng dịch vụ “ảo hoá điện thoại”
Liên tiếp trong thời gian gần đây, tại một số diễn đàn và thậm chí cả tờ báo về mua bán, rao vặt trong nước là Mua&Bán xuất hiện khá nhiều thông tin quảng cáo cho dịch vụ được gọi là “ảo hoá điện thoại” do công ty Saigon Invesco (có trụ sở tại cao ốc Saigon Trade Center số 37 Tôn Đức Thắng - Phường Bến Nghé, Quận 1 T.HCM) cung cấp thông qua tổng đài 1900599916.
Cụ thể, dịch vụ “ảo hoá” của công ty này cho phép người dùng thông qua tổng đài có thể thực hiện được tới 7 loại dịch vụ khác nhau. Ngoài dịch vụ gọi giấu số, ghi âm cuộc gọi… thì tổng đài này còn “ra sức” hỗ trợ để khi gọi cho một số bất kỳ thì điện thoại ở phía đầu dây bên kia sẽ hiển thị thành 1 số thuê bao “lạ hoắc” chứ không phải số thuê bao thực của người gọi, rồi dịch vụ hiển thị thành số thuê bao đẹp theo ý muốn, dịch vụ chuyển số thuê bao điện thoại bất kỳ của khách hàng sang việc hiển thị thành thuê bao… cố định tại TP.HCM với mã số vùng là 08 như thật, hoặc chuyển thành số thuê bao của nước ngoài… Tất cả các thao tác, hướng dẫn sử dụng dịch vụ cụ thể được doanh nghiệp này cung cấp thông qua trang web dienthoai24…com.
Theo phía Saigon Invesco đưa ra, giá cước dịch vụ của tổng đài này là 4.500 đồng cho 1 phút, thời điểm tính cước bắt đầu từ khi khách hàng kết nối vào tổng đài cho đến khi gác máy. Đáng lưu ý, chính sách mà doanh nghiệp này đưa ra đó là kể từ thời điểm người dùng kết nối thành công với 1900599916 thì bất kể khi máy điện thoại ở đầu dây bên kia bận, tắt máy từ trước hoặc không bắt máy khách hàng vẫn bị trừ cước theo mức giá như trên.
Saigon Invesco đang vi phạm?
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN, trong suốt thời gian qua, nhất là trong năm 2010, trên mạng Internet đã xuất hiện nhiều trang web, phần mềm (như www.fakesms…) cho phép người sử dụng có thể nhập số điện thoại theo ý muốn để nhắn tin miễn phí hoặc gọi điện với giá rẻ. Về bản chất, đó là những phần mềm, dịch vụ giả mạo số điện thoại và câu chuyện trở nên đáng lo ngại hơn khi tính năng “nhập số điện thoại theo ý muốn” đã bị không ít người có mục đích xấu lợi dụng để trục lợi, lừa đảo kiếm tiền bất chính hoặc khủng bố tinh thần, gây nên mối hoang mang trong xã hội. Đứng trước thực tế đó, cuối năm 2010 Bộ TT-TT cũng có Thông báo số 148 về việc yêu cầu tất cả các mạng di động triển khai các biện pháp quản lý, kỹ thuật để ngăn chặn các hành vi gọi điện, gửi tin nhắn giả mạo số điện thoại gửi xuất phát từ mạng của mình.
Và như vậy, giữa lúc các nhà cung cấp dịch vụ mạng như MobiFone, VinaPhone, Viettel…, cùng các cơ quan quản lý như Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Thanh tra Bộ TT&TT quyết liệt vào cuộc để xử lý, ngăn chặn đồng thời nhằm tìm ra những giải pháp xử lý hiệu quả cho vấn đề này thì việc công ty Saigon Invesco công khai cung cấp dịch vụ “Ảo hoá điện thoại” thông qua tổng đài 1900599916 thực sự đã trở thành một “hiện tượng” đang khiến dư luận bất ngờ, đồng thời đánh giá là “ngang nhiên vi phạm pháp luật”.
Hiện phía VNCERT và thanh tra Bộ TT&TT đang xem xét cụ thể trường hợp của tổng đài 1900599916 để đưa ra kết luận cuối cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More